Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

siêu bão Haiyan...... 10.11.13

Một ngày chủ nhật tháng 11 năm 2013, một siêu bão tên quốc tế là Haiyan, tên Việt Nam phiên âm ra luôn là Hải Yến, ầm ầm lao thẳng vào dải đất cong cong của Việt Nam, quét một dải từ nam trung bộ ra đến đỉnh nét đầu tiên của chữ S. Mưa bắt đầu rả rích rơi trên mái tôn từ sáng, từng cơn ngắt quãng và đến tối thì liên tục. Gió vừa vừa, hoặc cũng có thể mình ở trong nhà nên chỉ thấy gió vừa vừa vậy thôi cũng nên. Cây cối chắc cũng rụng lá lả tả nhưng vì mình ở trong nhà tận hưởng ngày cuối tuần nên cũng k rõ nó như thế nào.
Cuối cùng thì cũng kết thúc 2 ngày nghỉ cuối tuần.
Tối nay bật 2 kênh ti vi đều thấy bài này (http://mp3.zing.vn/bai-hat/Dau-Mua-Trung-Quan-Idol/ZW67W08A.html), Dấu mưa do bạn Trung Quân hát, mà mình vốn dĩ khoái giọng bạn ý thế là sau 2 ngày nghe lại hết 4 tập vòng giấu mặt The Voice 2012 thì cả buổi tối nghe bạn Trung Quân hát trong tiếng mưa rơi lộp độp trên mái tôn. Chà, rét rồi đây, đói quá và lát phải quấn chăn cho kĩ mới ngủ ngon được.
À, hôm nay đọc gần hết quyển Tớ là Dâu, bản tái bản năm 2012 rồi. Hơ hơ, thế mới là nghỉ cuối tuần chứ. Sướng thôi rồi vì lâu lắm rồi mới đọc được. (à cũng k lâu lắm vì tuần trước vừa đọc quyển Cánh buồm đỏ thắm cái Lượng tặng sinh nhật, nhưng là vì hồi xưa mình đã đọc rồi nên đọc lại cũng nhanh)
Vẫn thấy hâm mộ anh Dâu mặc dù đọc những đoạn bổ sung khi tái bản thấy anh ý bắt đầu Việt Nam hóa quá rõ rồi, mà lại còn giống kiểu một nhà báo thích lý luận nữa, ý là văn phong chỉn chu hơn và bớt phần ngộ nghĩnh như trong những bài viết hồi mới học tiếng Việt. Nhưng mà vẫn vui. Vẫn thấy thú vị. Thoải mái.. xoải con gà mái... cục tác, cục tác...
haha
Chả biết mai phải úp mặt vào cái gì nữa nhưng mà thôi kệ mai cứ xác định tinh thần là phải khoác áo mưa đi làm và trời thì rét nhưng sẽ đi giày thủng và k đi tất vì mưa...
P.S.: à mà mình vừa đổi avatar facebook, cái blog nè chẳng có avatar thì phải. avatar mới là ảnh em Agnes của Despicable Me đang ôm con ngựa một sừng bông của em ý với cái mẹt rất chi là hớn hở.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét