Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Sinh nhật

Sinh nhật
Ngày này cách đây 16 năm, khoảng tầm giờ này mình đang ngồi trong một ngôi nhà xa lạ và những người khác trong nhà thì đều đang ở trong bệnh viện cả. Bố mẹ mình thì có thêm một đứa con còn mình thì suýt mất mẹ.
Ngày hôm đấy mình cảm thấy thế nào nhỉ?
Mình hơi lo. Một đứa trẻ con một thân một mình ăn cơm ở nhà rồi lại được đón sang một ngôi nhà khác xa lạ. Mình bị bứt ra khỏi môi trường quen thuộc của mình. Hơi sờ sợ, lo lo.
Đứa em mới được sinh thì chả thể hình dung gì về nó. Vì từ đầu đến cuối cả quá trình mình là người ngoài cuộc. Mình chỉ biết là mình chẳng thấy mẹ mình đâu. Mẹ không vắng nhà vì đi làm, đi trực như mọi lần. Mình biết mẹ mình đang ở trong bệnh viện. Một việc đáng sợ.
-----
Cũng ngày này cách đây 7-8 năm gì đó. Lần đầu tiên mình thấy thật sự lo lắng, chán nản và bất lực. Không phải vì chuyện của mình mà vì nó.
----
Mình thấy trống rỗng.
Cảm xúc về những ngày sinh nhật luôn chỉ là trống rỗng mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét