Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Một ngày rỗi rãi

Hôm nay phải nói là max rảnh. Haha...
Ngồi xem báo lá cải về Snow-den-wi-ki-leak... malay-triều tiên... buổi sáng. Buổi chiều thì chuyển sang The Voice, xem các bạn chém gió chán thì nghe lại các bài mình thích. Túm lại là rảnh ứ chịu được vì nghĩ mãi chả ra cái gì, chắc não tạm treo rồi :)) Thôi thì tranh thủ đê, chả mấy khi, hì hì...
Hôm nay trên đường về tự dưng nhớ ra bài Phố Xa. Mưa về trên khúc hát, lắng u buồn đợi bóng hình ai... Trời thì vừa mưa vừa rét nên ... hơi bị được luôn. E hèm. Nhớ lời chỉ mang máng nên hát theo lúc đó hổng có đã. Vậy là về phải google tìm lại lời. Mình cứ nhớ là hồi xưa nghe giọng nam hát bài này mà tìm mãi trên zing mới ra bài Quang Linh hát để mà theo được. Ừm ah. Nhưng mà mình hát theo Quang Linh với giọng điệu rất vui chứ không kiểu tâm trạng ướt rườn rượt như lời bài hát. Vậy nên càng hát mới càng thấy vui. Haha đúng là mình chuyên kiểu hát bài buồn với giọng vui. Mà mình cũng thích nghe người khác hát kiểu vậy. Ít ra thì cũng hát bài buồn với kiểu tưng tửng hoặc có tí lạnh lùng (kiểu kiểu hát bài buồn mà không gào thét, quằn quại, sướt mướt ý, tự dưng chả tìm được từ nào tả cho ngắn gọn cả) như cái kiểu Khánh Ly hát nhạc Trịnh ý. Mình thích thế và mình vui.
Thỉnh thoảng nghe những giọng bẩm sinh đã rất nặng lòng, có tí rấm rứt, nức nở, rất tình cảm thì cũng hay. Mà nghe những người giọng ngang phè hát những bài tưng tửng cũng hay. Dạo này có bạn Jak Nguyễn hát bài Mùi của mẹ bạn ấy tự sáng tác. Mình rất thích đoạn 1 và đoạn cuối vì giọng bạn ấy quá hợp với bài hát.
Nãy tối ngồi nghịch điện thoại lại thấy bản ghi âm từ ngày 29/01/17. Một đoạn của bài I'd love you to want me của Lobo. Lúc ý là đang xem phim đến đoạn nhân vật đi vào quán cafe đang bật bài này. Nghe thấy... ủa sao quen quá? Vậy là ghi âm lại đrẻ đi hỏi bạn google xem bài đó là bài nào. Trò ghi âm này vui phết. Thỉnh thoảng sau giở ra sẽ lại nhớ lại cái lúc hay ho mà mình ghi âm lại này. Ở bộ nhớ của em Nexus 4 có một đoạn thu một bài hát phát trên loa ở một cái chợ cuối tuần trên Hà Giang, một đoạn nhạc hiệu của bản tin thể thao trên tv... Mấy cái vớ vẩn vậy mà đáng yêu phết :)
---
Nãy là Có nghe đời nghiêng, giọng Trịnh Vĩnh Trinh còn giờ list nhạc đang là bài Don't cry Joni... Siêu tưng tửng luôn. Hahaha

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét