Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

New generations

Những thế hệ mới luôn luôn có gì đó hơn hẳn những thế hệ cũ đã qua.
Nhanh nhạy hơn, xông xáo hơn, nhiệt huyết hơn... có rất nhiều.
Ngu dại hơn, ngớ ngẩn hơn, "bay bổng" hơn... cũng chả ít đâu í.
- Trích tâm hự đầy đau khổ của một kẻ thế hệ cũ dạo này suốt ngày phải đối mặt với mấy "con nai vàng ngơ ngác" hoặc mấy "con cáo non" đội lốt gà công nghiệp. Hic hic... Đau hết cả đầu với lòng mề các kiểu luôn í :(((
---
Nhân sự kiện bóng đá đang hot hiện giờ mình muốn nói đến câu chuyện generations ở đây chỉ vì trong lúc đọc tin về các em, thế hệ các em, mình lại chợt nhớ đến thế hệ trước của các em và cả thế hệ trước trước nữa. Sự so sánh là không thể tránh khỏi nhưng bảo so sánh về kĩ thuật chuyên ngành bóng đá thì mình chịu rồi. Mình chỉ chợt nhớ đến cú xuống dốc không phanh của thế hệ trước các em. mà giật mình. Thật đáng sợ.
Thua trận này các em có lẽ sẽ rất buồn vì kì vọng quá lớn của mọi người đặt trên vai các em. Nhưng nếu thắng thì chuyện gì sẽ xảy ra tiếp sau những màn chúc mừng chiến thắng rầm rộ khắp nơi. Liệu có phải một cú xuống dốc không phanh nữa hay không?
Mối lo lắng này thực ra không phải viển vông đâu. Vì thời đại này là thời đại internet phổ biến đến từng con ngõ nhỏ, chị lao công hay bà bán nước đều dùng smartphone cả rồi. Đại gia thì đầy rẫy. Giá trị của thành công bây giờ được đo bằng cả danh tiếng lẫn tiền tài một cách rất rõ ràng rồi. Vậy nên nhìn chiến thắng của các em mà chị thấy hơi run run...
Hy vọng lịch sử sẽ không lặp lại... À không, chỉ lặp lại những gì tốt đẹp thôi, à không, thế hệ sau sẽ tiến bộ hơn, hoành tráng hơn, vang dội hơn nữa chứ nhỉ!
Chúc mừng các em. Và cũng cảm ơn các em rất nhiều. Nhờ có các em mà nhìn đâu cũng thấy năng lượng sống tích cực cả. Đó mới là tinh thần của thể thao chứ.
---
Mình là đứa lỗi thời với generation của mình thật.
Haha...
Khi mà cấp hai mấy đứa cùng lớp suốt ngày Boyzon, Westlife, MTV... thì mình mới chỉ đến ABBA thôi.
Đến cấp ba thì bọn nó lại bập vào Kpop trong khi đó đến tận giờ phút này, tận hơn 10 năm sau mình mới mò mẫm nghe thử xem SuJu hát cái gì và bị "choáng ngợp" vì bạn Kyuhyun của SuJu =)))
Ôi, tôi đúng là quá chậm tiến so với thời đại rồi í.
Dạo này đang rất thích Bonamana của SuJu, At Gwanghwamun (chinese version) và Flying, deep in the night của Kyuhyun.
Bài này thì vừa phát hiện ra là bạn ý hát, ngay vừa rồi luôn :)) https://www.youtube.com/watch?v=0H1zwKnDEMY
Uhhhh.......
Ahhhh.....
Great. Bài này mình thích lâu rồi, thích sẵn rồi nên nghe bạn ý hát thật là thêm thú vị. Hehe.
Mình thích âm sắc giọng của bạn này. Bạn í không hẳn là người có giọng truyền cảm nhưng bạn ấy có cái tông giọng mình rất thích, rất bắt tai mình. Một số bài hát như bài Nà xie nián 那些年 (Những năm tháng ấy) thì mình nghe người khác hát nó da diết hơn hẳn í chứ, nhưng vì mình vẫn chưa bắt được âm tiếng Hàn nên nghe Kyuhyun hát tiếng Trung vẫn thấy thân thuộc hơn thôi. Thế nên mới phải chú thích là chinese version với At Gwanghwamun hehe. Còn Bonamana thì mình bắt đầu thích từ official music video của SuJu. Chỉ đơn giản là sử dụng ánh sáng và bóng tối thôi nhưng thật sự gây ấn tượng rất mạnh đấy. Flying... thì vì nhịp điệu và vũ đạo hài hước của nó haha... search bản có vũ đạo đi, bài tập thể dục thật dễ thương :))
... Nhưng mà nghĩ lại thì có lẽ chưa chắc mình đã chậm tiến so với thời đại đâu. Chắc là thời điểm của mình đến chậm thôi. Vì mình biết đến Kyuhyun ở thời điểm này đầu tiên không phải từ vai trò ca sĩ mà là nhân vật truyền hình, từ show Tân Tây Du Ký mà ra. Cả SuJu cũng vậy, mình cũng xem nhiều đoạn show có họ tham gia và thích thú với vai trò non-singer của họ trước hết. Hehe xưa nay mình nghe nhạc đâu có phải vì ca sĩ mà chỉ vì bài hát đó hay với mình thôi. Mà hơn nữa so với nghe nhạc thì mình thích các loại talk show hoặc show tạp kĩ, reality show vui vui hơn cơ. Nhiều cảm hứng được truyền đi lắm và đa phần là hứng khởi tích cực vì hài mà :)
---
Vừa nghĩ ra một ý.
Nhìn vào Kyuhyun mình thấy bản thân mình trong hình ảnh đó.
Thông thường nghĩ Kyuhyun là ca sĩ ballad thì phong cách sẽ là điềm tĩnh mặc vest ... nhưng nhìn những màn trình diễn sôi động, nhảy nhót hay những trò nhí nhố của Kyuhyun thì mình thấy bản thân mình trong đó. haha.. Chỉ là thật sự có lẽ không "như là những gì mọi người vẫn nghĩ" thôi mà :)))) Cũng bùng nổ lắm đấy. Cũng điên rồ lắm đấy :))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét