Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

cuối một ngày chóng mẹt!

Giờ thật sự là đầu óc vẫn chưa an tọa xuống đất được mà bài này quá dài nên chỉ mới đọc lướt. Vì thế nên phải lưu lại đây để lúc khác ngẫm lại xem sao.
Vừa vợt được trên facebook đây https://www.facebook.com/CungXuNu/posts/944022285623588
----------------
bài này khá là dài nhưng hay ^^ mọi người cố đọc kĩ hết nhé!
Mười Nỗi Sợ Của Xử Nữ
1. Xử Nữ sợ sự nặng lòng của mình. Khi Xử Nữ muốn quên mà vẫn luôn bị ám ảnh nhớ tới. Thật ra, Xử Nữ đã bao giờ cố gắng quên thật sự, hay trong lòng và trong trái tim của Xử Nữ vẫn là những mong muốn được giữ lại kỉ niệm, và cái gọi là không nỡ?
Xử Nữ, chẳng dễ để thân thiết, và càng chẳng dễ để quên lãng ai đó.
2. Xử Nữ sợ sự tự làm tổn thương mình. Đôi khi, Xử Nữ không thể phũ phàng được. Họ giấu chặt những nỗi đau của mình và tự làm tổn thương mình một cách ngu ngốc. Họ cho đó là mạnh mẽ, nhưng thật ra tất cả là do họ sợ bị tổn thương và bị coi thường, vỏ bọc của họ sẽ vỡ và cảm xúc của họ sẽ không thể kìm nén.
Sống thật với mình hơn nữa đi, Xử Nữ ạ. Có thể chẳng hoàn hảo đâu, có thể đầy khoảng tối, xấu có, tổn thương có, chẳng lành lặn. Nhưng là chính mình chẳng phải tốt hơn sao?
3. Xử Nữ sợ sự xét nét của mình. Tính xét nét ấy làm bạn bè cũng phát điên lên. Ừ, họ bực bội vì Xử Nữ quá dò xét, quá soi mói, quá kĩ tính và tỉ mẩn. Xử Nữ cũng sợ chính điều đó. Nhưng như một bản năng, lúc nào cũng phân tích, so sánh, và không ngừng theo dõi. Và đôi khi, chính sự soi xét quá mức, yêu cầu quá cao của Xử Nữ làm cho Xử Nữ tổn thương tới người mà họ yêu thương.
Thật ra, những ai quan tâm, Xử Nữ mới càng soi xét. Nhưng, hãy sống thoáng hơn một chút.
4. Xử Nữ sợ tính ích kỉ chiếm hữu của mình. Nó làm cho người khác cảm thấy thật sự mệt mỏi. Đôi khi, bạn bè cảm thấy không được tin tưởng bởi Xử Nữ lo lắng và chiếm hữu quá nhiều. Họ cảm thấy không gian riêng tư và sự tự do của mình bị xâm phạm bởi sự chiếm hữu tới ích kỉ của Xử Nữ.
Nhưng Xử Nữ không hiểu nổi, bên trong Xử Nữ luôn là những khoảng trống, những sự lo lắng, chỉ cần một dấu hiệu nhỏ không an toàn là có thể bùng phát lên dữ dội. Càng cố gắng kiềm chế, nó lại càng bùng phát.
5. Xử Nữ sợ sự suy nghĩ liên tục không ngừng nghỉ của mình. Mệt mỏi, thật sự rất mệt mỏi. Đôi khi thật sự bị luẩn quẩn bởi những suy nghĩ rối rắm đó. Và tự dìm mình trong mớ bòng bong đó, ôm ấp nó không thoát ra được.
Suy nghĩ mọi thứ rõ ràng, phân tích và tin vào cảm nhận của mình, nên thế. Cho mình khoảng không để có thể trầm tư bình tĩnh suy nghĩ thay vì cố gắng dò dẫm và đi loạn.
6. Xử Nữ sợ những mặt nạ của mình. Quá nhiều. Khả năng phân tách con người của Xử Nữ rất tốt. Nhưng đôi khi nó làm cho người khác sợ tiếp cận với Xử Nữ. Họ không hiểu, với mình, Xử Nữ là ai? Có phải con người thật hay không hay chỉ là một chiếc mặt nạ giả dối nào đó?
Giấu giếm con người thật, chôn vùi những cảm xúc bản thân vào sâu bên trong, Xử Nữ chờ đợi ai đó tìm được và mở nó ra, trong khi chính Xử Nữ cũng hiểu rằng, bản thân Xử Nữ không chịu mở lòng, không chịu bỏ mặt nạ ra thì đối phương cũng không thể mở lòng hoàn toàn được với Xử Nữ.
7. Xử Nữ sợ sự tự suy nghĩ tiêu cực của mình. Nó làm cho Xử Nữ bị cuốn vào những suy nghĩ tối tăm. Hãy hỏi chính mình thay vì nhìn vào một chấm đen tại sao không thể nhìn vào những khoảng trắng còn lại?
8. Xử Nữ sợ sự độc lập của mình. Cái gì cũng ôm hết vào mình không chịu chia sẻ. Làm người khác cảm thấy chẳng thể giúp gì cho Xử Nữ. Và đôi khi chính sự tự lập quá mức ấy làm cho họ cảm thấy mình không thể chạm vào được Xử Nữ.
9. Xử Nữ sợ sự hèn nhát của mình. Chạy trốn sự thật, không dám đối diện với nó và tự huyễn hoặc bản thân. Tự an ủi rằng sẽ ổn, rằng sẽ tốt, nhưng thật sự bên trong đã mục nát đến thế nào
Đừng tự làm đau mình và làm đau người yêu thương mình nữa.
Có đau hãy khóc, có buồn hãy nói. Nói ra đi. Để người khác còn có thể chạm vào bạn, chạm vào cảm xúc của bạn.
10. Xử Nữ sợ sự nhạy cảm của mình. Làm cho Xử Nữ dễ bị tác động bởi cảm xúc của người khác, đôi khi bị chi phối bởi tình cảm quá nhiều.
Xử Nữ, mỗi tính cách đều là 1 con dao hai lưỡi, cái gì quá mức đều không tốt.
Và quan trọng nhất, chúng ta chỉ sống 1 lần thôi, thay vì sợ người khác quá hiểu mình, hãy học cách chia sẻ. Xét cho cùng, mỗi người chúng ta đều cần 1 người để dựa vào lúc mệt mỏi, nắm tay ta lúc ta lạc lối cơ mà, và yêu thương ta, nâng đỡ ta lúc ta kiệt sức mất niềm tin nhất?
_st_

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét