Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Khi em giang tay ra, tôi cảm thấy em muốn ôm cả cuộc đời này

"Khi em giang tay ra, tôi cảm thấy em muốn ôm cả cuộc đời này"
Đấy là ý nghĩa của một cử chỉ. Hôm nay bắt được câu nói này trên tivi để mà nảy ra cái ý viết bài này.
Một cử chỉ có thể đơn thuần chỉ là một cử chỉ. Nhưng một cử chỉ cũng có khi không đơn giản như thế, đằng sau đấy còn có một ý nào đó nữa.
Mình có một câu chuyện riêng của mình về những cử chỉ và ý nghĩa đằng sau nó, và khi gặp câu nói ở trên thì mình liên tưởng đến câu chuyện của mình. Vậy nên mình muốn viết cái entry này. Muốn viết để có một cái gì đó ghi dấu và gợi nhắc... Vậy thôi.
------------
VTV1 hôm nay có chương trình gì đó tôn vinh các bài hát của một thời cách mạng, của những năm khó khăn. Tạm biệt chim én... Có nhạc sĩ Trần Tiến ngồi đấy và nghe lớp trẻ bình luận về bài hát của ông, ý nghĩa từng câu từng chữ. Ôi văn của các bạn giỏi lắm. Mình không nghe hết vì còn ham nghe các bạn X-factor hát nữa, cũng có những bạn truyền cảm hứng lắm, hát có cảm xúc lắm. Và mình cũng không quan tâm lắm các bạn trẻ bình luận gì và kể cả lớp khán giả lão thành bình luận những gì. Mình chỉ biết rằng đợt trước đã phải đi tìm lại Tạm biệt chim én để nghe. Và giờ, chỉ mới nghe tên bài hát thôi đã thấy có những cảm xúc được gợi lên rồi.
--------
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10200655241062810&set=a.3203405543402.106779.1814032777&type=1&theater
Biết bạn này qua fb của em Én. Tự dưng tò mò vì em Én bảo bạn ý có những bức tranh yêu đời nên click vào fb của bạn ý xem thử xem sao. Mình biết gu của nàng Én mà. Tò mò thôi.. và bắt gặp bài thơ này trong một status của bạn ý... Thấy hay quá và tranh vẽ cũng đẹp quá..
- Status ngày 11 tháng 3 năm 2014 - facebook của Phan Hà
bổ quả Thanh Long ra các bạn thấy gì?
tớ thấy bài thơ của Puskin

"Tôi đi tìm một nửa của riêng tôi
Nhưng tìm mãi đến bây giờ chẳng thấy
Nửa của tôi ơi, em là ai vậy
Sao để tôi tìm tìm mãi tên em?

Chiều dần buông thành phố vào đêm
Ngọn cỏ hàng cây từng đôi ríu rít
Họ may mắn hơn tôi hay họ không cần biết
Nửa của mình hay nửa của ai kia?

Tôi đi tìm một nửa của riêng tôi
Và có thể suốt đời không tìm thấy
Không có em tôi đành sống vậy
Không lấy nửa của ai làm nửa của riêng mình

Cái na ná tình yêu thì có trăm ngàn
Nhưng đích thực tình yêu chỉ có một
Nên đôi lúc tưởng như mình đã gặp
Nửa của mình nhưng nào của mình đâu

Không phải của mình chẳng phải nửa của nhau
Thì thượng đế ơi đừng bắt tôi lầm tưởng
Bởi tôi biết khổ đau hay sung sướng
Là đúng sai khi tìm nửa của mình

Tôi tìm em, tôi đã đi tìm
Và vẫn biết trên đời này đâu đó
Em cũng đi tìm... tìm tôi như vậy
Chỉ có điều mình chưa nhận ra nhau"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét