Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

tháng 3 về rồi, chào tình yêu trắng xóa của tớ :D

Hôm nay mùng 1 tháng 3 dương lịch. Hehe. Mùa sưa đấy. Tháng của mình :D
Bình thường mọi người vẫn hay tính mùa quả này quả kia, mùa hoa này hoa nọ hoặc mùa gì gì đó thì cũng thường hay dùng lịch âm. Riêng mùa sưa này thì mình tự ngộ ra đấy. Và mình dùng lịch dương để nhớ nó. Tháng 3. Và cả tháng 9 nữa. Tháng của mình đấy.
http://blog-ms-wind.blogspot.com/2013/03/tinh-yeu-cua-minh-bat-au-no-trang-xoa.html
Vừa ngồi đọc lại mấy cái blog của tháng 3 năm ngoái. Tình yêu của mình với tháng 3 chắc càng ngày càng lớn thì phải :D
Đọc lại blog của năm ngoái thấy nhiều cảm xúc quá. Có những sự kiện đặc biệt. Có những người bạn đặc biệt, những người truyền cảm hứng cho mình. Một năm đã qua. Giờ này năm ngoái mình đang chuẩn bị cho một chuyến đi xa vì công việc. Giờ đây mình đã trở về, công việc cũng đã hoàn thành xong những điểm chủ chốt. Từ giờ sẽ phải bắt đầu vào những phần khó khăn và lại là phần lớn công việc. Chẳng biết có đủ sức vượt qua không? Chẳng biết có chịu nổi xì-trét sắp tới không? Vì sắp tới sẽ phải làm việc với những thứ mới lạ, những kiến thức mình chưa biết chứ không phải là lôi được từ trong bị ra xài nữa nên sẽ rất khó khăn, khổ sở đây. Biết trước thế rồi nên chắc sẽ không xì-trét lắm đâu nhở mình nhở? hè hè.
Viết có mỗi một đoạn ngắn tẹo từ trên xuống đến đây mà ngồi từ 7h đến 9h. Ham chơi quá. Cứ viết được câu lại ngó ngang ngó dọc linh tinh. Chết thật. Sức tập trung càng ngày càng kém. Thế thì làm việc sao nổi. Chà, phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, nhận lỗi và sửa sai thôi :)))
Năm ngoái hay viết về những kỉ niệm, những dấu ấn đã qua để mà ghi nhớ, để mà sau này (chính là bây giờ nè!) có cái mà đọc lại, mà vui mà buồn. Thế mà năm nay thì khác nhé. Từ nãy tới giờ toàn ngồi động viên bản thân ở thì tương lai thôi à. Cũng phải. Năm nay mình co cụm hơn năm ngoái rồi. Phải biết tự lo cho bản thân mình rồi. Tự biết động viên mình cũng là đúng thôi. Nói chung là "tự" hết.
À đấy, nói đến chuyện "tự" hết, hôm nay mình bắt đầu tháng 3 với cái blog này để mà tự an ủi bản thân. Hì. Ôi sáng ngủ như chưa bao giờ được ngủ. Sướng thật. Trời đổi gió. Đỡ ẩm hơn. Cơ mà được có mỗi buổi sáng. Sang chiều tối thì lại quay về mưa, hạt nhỏ thôi, bụi bụi bay bay thôi nhưng mà vẫn cứ là mưa. Chiều nằm dài đọc được một truyện đầu tiên của quyển Những mối tình nực cười. Một bài học đích đáng cho kẻ sống có nguyên tắc nhưng mà lại ngại không chịu thẳng thắn. Thế đấy. Anh chàng nhân vật chính có vẻ giống mềnh :)) cơ mà may mà mình không gặp hoàn cảnh nghiêm trọng tương tự. Tóm lại là nên thẳng thắn những lúc cần phải thẳng thắn vì đau trước còn hơn đau sau, càng để lâu hậu quả càng nặng nề. Đấy. Chả lẽ vì thế mà hôm nay mình thẳng quá như thế à? Lạnh lùng nữa chứ. Không có cảm xúc để lan man thì lại chả lạnh lùng. Cố tình hoặc không thì mình cũng chả biết. Nhưng tóm lại là lòng vòng một hồi mình thấy mình "lạnh" quá, đơn giản quá, đến mức minh cũng ngạc nhiên với bản thân mình vì cái thái độ đấy. Lạ quá. Mình bình thản quá. Mình thấy một chút vui, thấy một chút băn khoăn vì sự bình thản của bản thân. Có lẽ thế là tốt. Vui là được rồi mà. Mình chỉ mong có thế thôi mà. Không việc gì phải băn khoăn cả. Ok. Cứ quyết thế đi.
Chào tháng 3, chào tình yêu trắng xóa của mình, nắng lên sớm nhé nắng ơi!
---------------
Cao hứng ngồi lần mò lại stt trên fb một năm trước. Tự dưng mò ra cái này:
"Người ta thường băn khoăn giữa cái mình đang có và cái mình có thể sẽ mất chứ ít khi là giữa cái mình đang có và cái mình có thể có được... hai cách diễn đạt một vấn đề cho thấy 2 thái độ khác hẳn nhau" - stt đề ngày 18/3/2013 và mình để private.
Ồ, tự dưng nhận ra là năm ngoái mình bị vật vã từ đầu năm lận @@ Chà, một năm đầy vất vả về mặt đầu óc vì những vấn đề khiến bản thân vật vã. Năm nay không nên thế. Cần phải tận hưởng cuộc sống chứ. Đừng có vật vã thế. Nghĩ ít thôi. Hành động nhiều hơn (đi và làm chăm chỉ hơn nữa nhé!) Vứt hết ra khỏi đầu nhé (có gì thì quay ra biết blog nè :D vứt ra đây để năm sau lại ngồi xem lại cho vui nha!). HAPPY NEW YEAR!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét